Thứ tư, tháng 4 16, 2025
United Airlines đã đưa ra hai dự báo lợi nhuận khác nhau cho năm 2025, một dự báo dựa trên giả định về khả năng suy thoái và dự báo còn lại dựa trên giả định về sự ổn định kinh tế. Hãng hàng không này vẫn duy trì dự báo thu nhập cả năm nhưng thừa nhận tính không thể đoán trước của môi trường kinh tế vĩ mô. Trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên, United nhấn mạnh rằng bối cảnh kinh tế vẫn "không thể dự đoán được", dẫn đến cách tiếp cận thận trọng này.
Triển vọng của United Airlines cho năm 2025 vẫn phụ thuộc vào các điều kiện kinh tế rộng hơn. Mặc dù hãng vẫn giữ nguyên dự báo ban đầu—dự kiến thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu (EPS) từ 11.50 đến 13.50 đô la—hãng hàng không này cũng đã đưa ra một kịch bản thay thế nếu Hoa Kỳ rơi vào suy thoái. Trong trường hợp suy thoái, United dự đoán thu nhập điều chỉnh từ 7 đến 9 đô la trên mỗi cổ phiếu. Đây là một bước đi thận trọng khác thường đối với hãng hàng không này, xét đến sự không chắc chắn xung quanh nhu cầu của người tiêu dùng và nền kinh tế.
quảng cáo
Việc hãng hàng không thừa nhận rằng môi trường kinh tế vĩ mô khó dự báo trong năm nay làm nổi bật những thách thức mà nhiều ngành công nghiệp phải đối mặt trong bối cảnh bất ổn toàn cầu, bao gồm tác động của căng thẳng thương mại và tâm lý người tiêu dùng dao động. Quyết định đưa ra hai dự báo riêng biệt của United phản ánh cách tiếp cận thận trọng của hãng trong việc quản lý doanh nghiệp trong cả điều kiện kinh tế mạnh và yếu.
United Airlines cũng đã thực hiện các điều chỉnh chiến lược cho lịch trình bay của mình để ứng phó với các mô hình nhu cầu thay đổi. Hãng hàng không này có kế hoạch giảm công suất bay nội địa khoảng 4% bắt đầu từ quý 2025 năm XNUMX. Quyết định này được đưa ra để ứng phó với nhu cầu đi lại trong nước yếu hơn dự kiến, mặc dù các đặt chỗ quốc tế—đặc biệt là đối với các khoang hạng sang—vẫn mạnh mẽ.
Scott Kirby, Tổng giám đốc điều hành của United Airlines, đã nhấn mạnh khả năng thích ứng với các môi trường nhu cầu khác nhau của hãng hàng không, nhấn mạnh rằng kế hoạch chiến lược nhiều năm của hãng đã giúp hãng hàng không này phát triển mạnh mẽ ngay cả trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Ông bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng mở rộng vị thế dẫn đầu của hãng hàng không này trong ngành, bất kể những thách thức kinh tế, nhờ tập trung vào các dịch vụ cao cấp và du lịch quốc tế.
Bất chấp những bất ổn, United Airlines đã báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên mạnh mẽ, đạt lợi nhuận 387 triệu đô la, hay 1.16 đô la một cổ phiếu, so với mức lỗ 124 triệu đô la, hay mức lỗ 38 xu một cổ phiếu, trong cùng kỳ năm trước. Thu nhập điều chỉnh trong quý đầu tiên là 91 xu một cổ phiếu, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích là 76 xu một cổ phiếu. Doanh thu trong quý đạt tổng cộng 13.21 tỷ đô la, tăng 5% so với năm trước, mặc dù vẫn thấp hơn một chút so với mức 13.26 tỷ đô la mà các nhà phân tích kỳ vọng.
Doanh thu đơn vị của hãng hàng không từ các chuyến bay nội địa giảm 3.9%, trong khi doanh thu tuyến bay quốc tế tăng hơn 5%. Các đặt chỗ hạng ghế cao cấp và quốc tế của hãng hàng không này đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, với các đặt chỗ hạng ghế cao cấp tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và các đặt chỗ quốc tế tăng 5%. Tuy nhiên, công ty không cung cấp số liệu chi tiết về nhu cầu về khoang hành khách trong nước.
Nhìn về phía trước, United Airlines dự kiến sẽ báo cáo thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu quý 3.25 là 4.25 đến XNUMX đô la, phù hợp với dự báo của các nhà phân tích. Hãng hàng không này đã trích dẫn nhu cầu mạnh mẽ đối với các khoang hạng sang và du lịch quốc tế là những yếu tố thúc đẩy triển vọng tích cực của hãng.
Khả năng tận dụng các chuyến bay quốc tế mạnh mẽ và nhu cầu về khoang hạng sang của United Airlines cho thấy các hãng hàng không đang điều chỉnh như thế nào để thích ứng với các mô hình du lịch thay đổi. Khi hãng hàng không này đang điều hướng tình hình kinh tế không chắc chắn, hãng vẫn tiếp tục dựa vào các dịch vụ đa dạng của mình để duy trì lợi nhuận và vị thế vững chắc trên thị trường.
quảng cáo
Thứ bảy tháng tư 19, 2025
Thứ bảy tháng tư 19, 2025
Thứ bảy tháng tư 19, 2025
Thứ bảy tháng tư 19, 2025
Thứ bảy tháng tư 19, 2025
Thứ bảy tháng tư 19, 2025