Thứ tư, tháng 4 16, 2025
Delta Air Lines đã phải đối mặt với một sự cố đáng báo động trên chuyến bay khi một hành khách và đứa con nhỏ của họ bị kẹt bên trong một nhà vệ sinh bị kẹt trong hơn 30 phút trên chuyến bay xuyên Thái Bình Dương từ Đài Bắc (TPE) đến Seattle (SEA). Sự cố xảy ra khoảng tám giờ trong hành trình kéo dài mười giờ, khiến cặp đôi này bị nhốt sau một cánh cửa gấp bị kẹt mà không có cách nào để thông báo ngay lập tức về sự đau khổ của họ.
Thử thách bắt đầu sau khi hai người vào nhà vệ sinh để thăm khám theo lịch trình. Mặc dù đã mở khóa cửa kiểu đàn accordion và xác nhận rằng đèn báo đã tắt, cánh cửa vẫn bị kẹt hoàn toàn. Nhiều lần cố gắng đẩy cửa mở nhưng không có chuyển động nào, và tiếng động cơ máy bay lấn át tiếng khóc của đứa trẻ và tiếng người lớn kêu cứu.
quảng cáo
Phi hành đoàn ban đầu đã đánh giá sai tình hình, tin rằng chỉ có đứa trẻ ở bên trong. Phải đến khi người lớn lột được một phần lớp lót cao su của cửa để phát ra giọng nói của họ thì phi hành đoàn mới hiểu đầy đủ về phạm vi của vấn đề. Từ đó, các tiếp viên hàng không đã làm việc nhanh chóng, thử nhiều kỹ thuật để mở khóa cửa, bao gồm cả việc sử dụng các dụng cụ bằng kim loại để điều khiển cơ chế bên trong. Trong khi đó, các phi công đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia bảo dưỡng của Delta tại Atlanta để được hướng dẫn thêm.
Sau một cuộc vật lộn kéo dài, các thành viên phi hành đoàn cuối cùng đã có thể mở khóa bằng cách lắc mạnh cửa qua lại. Cuối cùng, cánh cửa đã bung ra, hoàn toàn lệch khỏi đường ray. Nhà vệ sinh đã bị niêm phong trong suốt thời gian còn lại của chuyến bay.
Đề nghị ban đầu của Delta về 4,000 SkyMiles để bồi thường đã khiến gia đình liên quan thất vọng. Sau khi khiếu nại leo thang, cuối cùng hãng hàng không đã cung cấp phiếu du lịch trị giá 200 đô la cho mỗi người.
Đây không phải là trường hợp cá biệt. Một sự kiện tương tự đã xảy ra trên chuyến bay của Delta vào cuối năm 2023, khi một hành khách khác bị kẹt bên trong nhà vệ sinh có cùng thiết kế cửa gấp đôi. Trong trường hợp đó, cánh cửa đã bị phi công mở ra sau khi các nỗ lực phối hợp của phi hành đoàn và các hành khách khác không thành công.
Cả hai sự cố đều chỉ ra những lo ngại thường xuyên xung quanh thiết kế và độ tin cậy của cửa nhà vệ sinh tiết kiệm không gian, vốn được thiết kế để có chức năng thoát hiểm khẩn cấp. Trong những trường hợp này, các cơ chế an toàn đó đã không hoạt động.
Mặc dù cả hai tình huống đều kết thúc mà không có thương tích, nhưng chúng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xem xét lại thiết bị an toàn trên chuyến bay, đặc biệt là các thành phần được thiết kế để có thể tiếp cận trong trường hợp khẩn cấp. Hành khách và các chuyên gia hàng không hiện đang kêu gọi Delta và các hãng hàng không khác xem xét lại độ tin cậy của các cơ sở trong cabin của họ để ngăn ngừa các trường hợp khẩn cấp tương tự trên không.
quảng cáo
Thứ năm, Tháng tư 24, 2025
Thứ năm, Tháng tư 24, 2025
Thứ năm, Tháng tư 24, 2025
Thứ năm, Tháng tư 24, 2025
Thứ năm, Tháng tư 24, 2025
Thứ tư, tháng 4 23, 2025
Thứ năm, Tháng tư 24, 2025